Search

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20 - สยามกีฬา

food-grade.blogspot.com
เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20

    โทษฐานที่ฤดูกาลนี้เป็นอีกฤดูกาลที่ผมได้ดู แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครบทั้ง 38 นัด โดยแบ่งเป็นการดูถ่ายทอดสด 34 นัด และไปดูที่สนาม 4 นัด (โอลด์ แทรฟฟอร์ด 3 แอนฟิลด์ 1) ว่าแล้วขออนุญาตกล่าวถึงฟอร์มการเล่นพลางตัดเกรดให้นักเตะสายพันธุ์ปีศาจแดงแบบพอสังเขป

    ผู้รักษาประตู

    ดาบิด เด เคอา : ฤดูกาลนี้น่าจะเป็นฤดูกาลที่ "พี่เดฟ" แสดงความผิดพลาดออกมาอย่างน่าเกลียดน่ากลัวตัวละ 3 บาทมากที่สุดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอต.มาดริด เมื่อ 9 ปีก่อน คือถึงแม้นว่าเปอร์เซนต์การเซฟลูกยากๆ จะยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจก็ตาม แต่บทจะพลาดก็พลาดง่ายๆ แบบไม่มีเหตุผล และไม่ต้องการความเข้าใจใดๆ ทั้งสิ้นชนิดครบสูตร

    ทั้งเตะไปอัดคู่แข่งกระเด้งเข้าประตูตัวเอง - ปิดมุมเสาแรกไม่มิด - รับลูกกระฉอก - รับลูกหลุดมือเข้าประตูดื้อๆ และป้องกันลูกที่ควรจะป้องกันไม่ได้...ซะอย่างนั้น

    เข้าใจว่าคงเสียความมั่นใจแหละ...ดูออก

    เกรด: C

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20

    กองหลัง

    อารอน วาน-บิสซาก้า : การจัดการกับคู่แข่งในฐานะแบ็คขวา เขาเสียบสกัดได้แม่นยำดีนักแล และไม่ปล่อยให้ปีกซ้ายของคู่แข่งลากผ่านหรือเปิดบอลเข้ามาได้ง่ายๆ อีกต่างหาก

    ปัญหาอยู่ที่เกมรุก คือเมื่อพาบอลไปถึงเส้นหลังแล้วไม่ค่อยกล้าเปิดเข้ากลางสักเท่าไหร่ ทั้งที่จะว่าไปก็ครอสส์ลูกเข้ามาได้ไม่เลว กระนั้นก็ยังอุตส่าห์ "แอสซิสต์" ไปได้ตั้ง 4 ครั้ง

    เกรด: B

    ดิโอโก้ ดาโลต์ : ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่นัดเดียว โดยลงมาเป็นสำรองอีก 3 นัด ไม่มีอะไรให้พูดถึงสักเท่าไหร่

    เกรด: D

    แอชลี่ย์ ยัง : ช่วงต้นฤดูกาลลงเป็นตัวจริงไป 10 นัด ฟอร์มการเล่นถือว่าพอใช้ ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฏ แต่ด้วยอายุที่เกินสามหมิบจึงถูกขายให้ อินเตอร์ มิลาน

    เกรด: D+

    ทิมโบ้ โฟซู-เมนซ่าห์ : แทบไม่ได้ลงเล่นเลยตลอดฤดูกาล แถมถูกยืมไปนานกว่า 2 ปี ก่อนกลับมาลงสนามในช่วงท้ายของฤดูกาลแค่ 2-3 นัด ยังดูไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่

    เกรด: D

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20

    ลุค ชอว์ : ฟอร์มการเล่นโดยรวม - ดูเผินๆ เหมือนไม่มีอะไรนะครับทั้งในเกมรุกและเกมรับ ยกเว้นบางสถานการณ์ที่ถูกขยับเข้าไปเป็น 1 ในเซ็นเตอร์แบ็คของระบบ "หลังสาม" ถือว่าทำได้ไฉไลเลยทีเดียว - ยิงประตูไม่ได้ แอสซิสต์ไม่ได้ แต่พอขาดไปแล้วเห็นผลกระทบชัดเจนว่าทำให้ทีมขาดสมดุลย์

    เกรด: C+

    แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ : ข้อดีเท่าที่เห็นคือมีจิตใจนักสู้ และบู๊ล้างผลาญ เกมรุกขึ้นสุด เกมรับลงสุด แถมยิงประตูได้มากกว่า ลุค ชอว์ ซะด้วย เพียงแต่ยังขาดความนิ่ง เพราะไร้ประสบการณ์ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการเรียนรู้

    เกรด: C

    อั๊กเซิ่ล ตวนเซเบ้ : เพราะอาการบาดเจ็บทำให้ลงเล่นน้อยไปหน่อยแค่ 5 นัดเท่านั้นเอง (ตัวจริง 2 สำรอง 3) โดยแสดงความผิดพลาดออกในเกมที่เจอกับ อาร์เซน่อล จนถูกตีเสมอ นอกนั้นยังพิสูจน์อะไรไม่ได้มากนัก

    เกรด: D

    วิคตอร์ ลินเดเลิฟ : โทษฐานตัวเลือกอันดับแรกในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง เจ้าของสมญา "มนุษย์น้ำแข็ง" เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ไม่ค่อยกล้าปะทะและขาดความหนักหน่วงในบทบาทของปราการหลัง แถมชอบแสดงความผิดพลาดออกมาให้เห็นเป็นระยะทั้งที่ดูทรงแล้วเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้จึงไม่น่าไว้วางใจสักเท่าไหร่

    เกรด: C

    แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ด้วยความที่มีค่าตัวมหาศาลถึง 85 ล้านปอนด์จนกลายเป็นกองหลังราคาแพงที่สุดในโลกส่งผลให้เขาถูกจ้องจับผิดเป็นพิเศษ เวลาพลาดแสดงความซุ่มซ่ามออกมาจึงมักเข้าตากรรมการจนถูกล้อเลียนอย่างหนัก แต่ผลงานโดยรวมในสายตาของผมถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง ทั้งการอ่านเกมและดักสกัด รวมถึงตัดบอลถือว่าทำได้ไฉไลเลยทีเดียว

    ไอ้หัวแตงโมนี่แหละช่วยให้เกมรับของปีศาจแดงมีความเหนียวแน่นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพียงแต่มักถูกมองข้ามความดีงามด้วยค่าตัวที่มหาศาลนี่แหละ

    เกรด: C+

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20

    เอริก ไบยี่ : ถูกอาการบาดเจ็บสาหัสลักพาตัวไปตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาลทำให้ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่นัดเดียว สำรองอีก 2 นัด ซึ่งคงไม่เพียงพอที่จะพิพากษาว่าดีหรือห่วย

    เกรด: W

    ฟิล โจนส์ : ลงเล่นเป็นตัดจริงนัดแรกในระบบ "หลังสาม" ก็ก่อเหตุอื้อฉาวจนทีมเสียประตูทันที (ในเกมเสมอ เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-3) ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดที่ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ เบิร์นลี่ย์ คาบ้าน 0-2 คิดเอา !!!

    เกรด: F

    มาร์กอส โรโฮ: ทำได้ดีมากนะครับ ตอนถูกจัดลงเป็น 1 ในเซ็นเตอร์แบ็คของระบบ "หลังสาม" ในศึกแดงเดือดที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด (เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1) หลังจากนั้นก็ไม่ได้ลงเป็นตัวจริงอีกเลยกระทั่งถูกปล่อยออกจากทีมในรูปแบบยืมตัว

    เกรด: W

    กองกลาง

    ปอล ป๊อกบา : เจ็บยาวตั้งแต่ช่วงต้นของฤดูกาล และหากเกมฟาดแข้งไม่ถูกแช่แข็งซะก่อนคงกลับมาไม่ทัน ต่อเมื่อกลับมาแล้วแสดงให้เห็นว่าสามารถเข้าขากับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดยจะเห็นได้ว่าเขาเล่นง่ายๆ ตามจังหวะเกมแบบ ไม่ดันทุรัง เหตุเพราะหน้าต่ำอย่าง "บรูโน่" ขยันขยับหาที่ว่างตลอดเวลาทำให้ "คุณป๊อก" มีตัวเลือกในการจ่ายบอล

    ส่วนการวางยาวยังคงแม่นยำและทะลุทะลวง ครองบอลเหนียวแน่น แต่เวลาโดนแซะจนเสียบอลมักทำให้ทีมเสียประตู

    เกรด: B

    สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ : เล่นได้ดุดันบนความมุ่งมั่นและทุ่มเทเต็ม 80,000 ตีนถีบ ขึ้นๆ ลงๆ ช่วยทีมทั้งในเกมรุกและเกมรับจนกระหน่ำไป 4 ประตู ฟอร์มโดยรวมถือว่ามีอนาคต

    เกรด: C+

    เฟร็ด : ช่วงแรกๆ เหมือนจะเข้าอีหรอบเดิมนะครับคือไม่มีแมวน้ำอะไรไม่ต่างจากนักเตะสายพันธุ์แซมบ้าที่มาจากเซิ่นเจิ้น แต่หลังจากที่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ฟอร์มการเล่นก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับทั้งการจ่ายบอลใกล้ๆ ที่ไม่ค่อยพลาด เชื่อมเกมระหว่างกองหลังกับกองหน้าพลางช่วยทำลายจังหวะคู่แข่งในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับ

    เกรด: C+

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20

    เนมานย่า มาติช : ตอนแรกเหมือนจะ "หมด" แล้วนะครับสำหรับดาวเตะวัยสามเบ็ดผู้นี้ คือทั้งเชื่องช้าและอืดอาดจนเต่าแทบกัดสตั๊ด แต่หลังจากได้ลงเล่นบ่อยๆ ก็เริ่มปรับจังหวะตัวเองได้อีกครั้ง จุดเด่นคือการคุมจังหวะด้วยความเยือกเย็นพลางจ่ายบอลสั้นและยาวที่ค่อนข้างแม่นยำ

    นอกจากนี้ยังอาศัยวิธีการอ่านเกม เพื่อทำลายจังหวะของคู่แข่งแบบไม่ต้องใช้แรงมากอีกต่างหาก

    เกรด: C+

    อันเดรียส เปเรยร่า : น่าเห็นใจตรงที่เป็นผู้เล่นประเภทจับฉ่ายจึงมักถูกจับไปเล่นในหลากหลายตำแหน่งทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง หน้าต่ำ หรือตัวริมเส้นจนหาจุดเด่นของตัวเองไม่เจอ

    เกรด: F

    เจมส์ การ์ดเนอร์ : ตลอดฤดูกาล - ดาวรุ่งจากโรงเรียนลูกกรอกคะนองผู้นี้ถูกลงเล่นเป็นตัวสำรองเพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้นจึงไม่สามารถวิพากษ์-วิจารณ์ได้

    เกรด: W

    บรูโน่ แฟร์นันด์ส : นับตั้งแต่เกมแรกที่สวมเครื่องแบบปีศาจแดง เขายกระดับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ โดยช่วยให้เกมรุกมีความหลากหลายและอันตรายมากยิ่งขึ้น

    ด้วยความขยันทุ่มเททำให้เขามีส่วนร่วมกับเกมตลอดเวลา แถมมีความกล้าได้และกล้าเสีย แถมวัดในทุกจังหวะ

    ลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกไป 14 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 9 เสมอ 5 ไม่แพ้ใครเลย โดยกระหน่ำไป 8 ประตู และแอสซิสต์อีก 7 ครั้ง

    เกรด: A

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20

    เจสซี่ ลินการ์ด: ในฐานะ "หน้าต่ำ" ผู้มีหน้าที่สร้างสรรค์เกมรุก มันจัดเป็นฤดูกาลที่คุณพี่เขาโชว์ฟอร์มได้ห่วยแตกที่สุด แม้สุดท้ายแล้วจะกระทุ้งตาข่ายได้สำเร็จก็ตามที

    เกรด: F

    ฆวน มาต้า: ลงเล่นเป็นตัวจริงไปแค่ 8 นัด เรียนตามตรงว่าไม่มีแมวน้ำอะไรเลย นอกจากความขยัน วิธีการเล่นแค่ประคองตัว จับและจ่ายบอลง่ายๆ ไม่กล้าได้กล้าเสีย เลี้ยงไม่เก่ง เปิดบอลไม่แม่น และยิงประตูไม่ค่อยได้ ยังดีที่จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูไป 2 ครั้ง

    เกรด: D

    แองเจิ้ล โกเมซ: ลงเป็นตัวสำรอง 2 นัด มีเวลารวมกันในสนามแค่ 19 นาที...จบข่าว !!!

    เกรด: W

    กองหน้า

    มาร์คัส แรชฟอร์ด : ในฐานะกองหน้าทางด้านซ้ายในระบบ 4-2-3-1 สามารถใช้ความคล่องแคล่วและรวดเร็ว รวมถึงลีลาการเล่นอันแพรวพราวเล่นงานคู่แข่งได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ข้อเสียคือจังหวะสุดท้ายที่ไม่มีความเด็ดขาดสักเท่าไหร่จึงมักตกม้าตายตอนจบเป็นประจำ

    อย่างไรก็ตามการกระหน่ำไปถึง 17 ประตู 7 แอสซิสต์ ถือว่าดีที่สุดนับตั้งแต่เลื่อนขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่

    เกรด: B

    อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล : อาจเพราะจัดอยู่ในประเภทกองหน้าสมัยใหม่ที่ไม่ปักหลักในกรอบเขตโทษ เพื่อรอเข้าชาร์จหน้าประตูเพียงอย่างเดียว ดังฉะนั้นในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เขาจึงไม่ค่อยพุ่งเข้าฮอร์ส หรือโฉบเข้าหาบอลเท่าที่ควร โดยมักจะฉีกไปเอาบอลด้านข้าง หรือขยับลงมาต่อบอลทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมมากเกินไปโดยใช่เหตุ

    พูดง่ายๆ ว่าวิธีการเล่นไม่เหมือนกองหน้าหมายเลข 9 นั่นแหละ

    กระนั้นการกดไปถึง 17 ดอก แถมแอสซิสต์ไปอีก 6 ครั้ง ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่สะเด่าไปเลยอีน้องมากที่สุดนับตั้งแต่ขายวิญญาณให้ปีศาจแดง

    เกรด: B

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20

    เมสัน กรีนวู๊ด : ในตำแหน่ง "หน้าขวา" ที่ได้ลงเล่นเป็นประจำ เจ้าหนูสิงห์นักเตะผู้นี้มีความเป็น "กองหน้า" มากกว่าเป็น "ปีก" จึงไม่ค่อยมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เกมรุกสักเท่าไหร่ บทจะหายก็หายไปเลยดื้อๆ

    อยู่ๆ ก็โผล่ออกมาสับไกยิงทันที ซึ่งทำได้อย่างยอดเยี่ยมบรรลัยจนต้องนึกถึงอดีตดาวถล่มประตูอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แถมตะบันได้เฉียบคมทั้ง 2 เท้า

    ด้วยวัยเพียงแค่ 18 ขวบ ลงตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่ 12 นัด (สำรอง 19 นัด) แล้วทำลายตาข่ายไปถึง 10 ประตู มันสะท้อนถึงความเปรี้ยงปร้างมากกว่านี้ในอนาคต

    เกรด: C+

    โอเดี้ยน อิกาโล่ : ถูกยืมตัวมาเป็นอะไหล่จึงไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกสักนัด (ลงสำรอง 11 นัด) โดยทำไม่ได้เลยสักประตู แต่ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควรในบทบาทของหัวหอกตัวเป้าที่ปักหลักค้ำกองหลังคู่แข่งในกรอบเขตโทษ

    เกรด: D+

    ตาฮิธ ชอง : ลงเป็นตัวสำรอง 3 นัด มีเวลารวมกันในสนาม 34 นาที เข้าใจตรงกันนะ

    เกรด: W

    ดาเนี่ยล เจมส์ : เปิดฉากอย่างเร้าใจดีนักและด้วยความเร็วระดับนรกไม่ต้อนรับ

    ช่วงต้นฤดูกาลเขาลากบอลตัดเข้าในแล้วตะบันตุงตาข่าย การเปิดบอลเข้ากลางในฐานะปีกซ้ายและปีกขวาก็ทำได้ดีมิใช่น้อย แต่หลังจากแนะนำตัวให้บรรดาคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกได้รู้จักเป็นที่เรียบร้อย ข้อดีทุกอย่างที่เคยแสดงให้เห็นมันก็หายไปจนเหลือแต่ความเร็วที่ใช้ให้เป็นประโยชน์ไม่ได้

    มิเท่านั้นทักษะความสามารถเฉพาะตัวก็ค่อนข้างต่ำ เลี้ยงกินตัวคู่แข่งไม่ค่อยได้ แถมอยู่ดีๆ ก็จ่ายบอลไม่แม่นยำซะอย่างนั้น

    สรุปว่าน่าจะเป็นของปลอมนั่นแหละ

    เกรด: D

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20

    ผู้จัดการทีม

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา: การบริหารและจัดการทีมโดยรวมยังไม่ค่อยจะโสภาสักเท่าไหร่ เช่นเดียวกับการแก้เกมและเปลี่ยนตัวผู้เล่น มิหนำยังคิดมากเกินไปหน่อย แต่ทว่าอย่างน้อยก็ดึงแนวทางการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของปีศาจแดงกลับมาได้ในระดับหนึ่ง

    นอกจากนี้ยังยึดสูตรการจัดตัวที่ค่อนข้างชัดเจนคือ 4-2-3-1 พร้อมผู้เล่นที่ลงตัวในทุกตำแหน่ง โดยจะเปลี่ยนระบบการเล่นเฉพาะตอนปะทะกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งกว่า ยกตัวอย่างเช่น แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็ถือว่าทำได้ไม่เลว

    ถือว่าสอบผ่านแบบหวุดหวิด

    เกรด: C

    อนึ่ง สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาลนี้คงเห็นพ้องต้องกันว่าคงจะเป็นใครไปเสียมิได้ นอกจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วนดาวรุ่งยอดเยี่ยมก็คงจะเป็นใครไปเสียมิได้เช่นกัน นอกจากกองหน้าวัย 18 ขวบที่ขวาตาย ซ้ายทะลวงไส้ กะซวกตาข่ายได้หนักหน่วงปานภูผาถล่มทลาย และคบกริบระดับบาดหินขาดเลยทีเดียว

    บอ.บู๋

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน



August 01, 2020 at 11:32AM
https://ift.tt/2BSPRlS

เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20 - สยามกีฬา

https://ift.tt/3eZTFQ5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกรดAคนเดียว! ประกาศผลสอบฤดูกาล2019-20 - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.